Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

TẬP ĐỌC : CHUYỆN Ở LỚP

Người thực hiện:Mai Thị Giá

                                      KẾ HOẠCH DẠY HỌC
                                               TẬP ĐỌC
                                      BÀI:  CHUYỆN Ở LỚP
I.Mục tiêu bài học:
-Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ. Ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
-Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan thế nào.
-Trả lời được câu hỏi 1,2 (sgk).
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: Hình minh họa: chuyện ở lớp(sgk), rước đuốc(sgk), máy tuốt lúa(sgk)
-HS: Sách giáo khoa
III.Các hoạt động Dạy- Học chủ yếu:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động mong đợi từ Học sinh
1.Ổn định lớp
Hát: mời bạn cùng vui múa ca
2.Kiểm tra bài cũ:
Tiết Tập đọc trước các con học bài “chú công”, cô KT lại xem các con có đọc bài ở nhà theo lời cô dặn dò không nhé?
+ Cô mời 4 bạn , mỗi bạn đọc lần lượt từng đoạn trong bài chú công.
+Gọi HS1 đọc đoạn 1
+Gọi HS2 đọc đoạn 2
+Gọi HS3 đọc đoạn 1
+Gọi HS 4 đọc đoạn 2
-Các con hãy trả lời câu hỏi:
“Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?”

“Sau vài giờ, chú đã biết làm động tác gì?”


“Khi giương rộng, đuôi xòe tròn như cái gì?”


-GV nhận xét.

3.Dạy bài mới:
v Giới thiệu bài
(GV thao tác trên màn hình)
-Cả lớp quan sát hình ảnh trên đây và cho cô biết hình ảnh này nói về nội dung gì?
-GV chốt ý.(Có một em bé đi học về cũng hay kể cho mẹ nghe “ chuyện ở lớp” của mình và việc làm của các bạn.Để biết bạn nhỏ đã kể cho mẹ nghe những gì.Hôm nay lớp chúng ta cùng tìm hiểu qua bài Tập đọc “Chuyện ở lớp”).

v Hướngdẫn HS luyệnđọc:
-Các con hãy nghe cô đọc mẫu bài Tập đọc “ Chuyện ở lớp”.
Giọng đọc hồn nhiên, dịu dàng, âu yếm.
-Các con nghe cô đọc lại lần 2, chú ý nhìn cô chỉ trên bảng.

v Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó
 (Chú ý cách phát âm)
- Tìm tiếng trong bài có chứa âm d
- Tìm tiếng trong bài có chứa âm tr                              - Tìm tiếng trong bài có chứa vần ân
- Tìm tiếng trong bài có chứa vần uôt
+ Gọi HS1 đọc lại các tiếng vừa tìm được
+ Gọi HS 2 đọc lại các tiếng vừa tìm được
+ Cả lớp đọc lại đồng thanh các tiếng vừa tìm được.
-Có một số từ khó trong bài các con cần lưu ý: Đỏ bừng tai, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
-HS giải thích ,GV hỗ trợ.
+Đỏ bừng tai:Khi người ta cảm thấy xấu hổ mắc cỡ thì mặt và hai bên tai đỏ bừng lên.
+Trêu: bị bạn chọc phá,nói và làm những điều mình không thích.Chính vì thế các con không nên trêu chọc bạn mình,đó là việc làm không tốt đẹp.
+bôi bẩn :Cô ví dụ bài làm của bạn bị sai nhiều chỗ và bạn gạch bỏ, bôi xóa nhiều.Nên bài làm không còn sạch sẽ nữa. Vì vậy,các con phải biết giữ gìn tập vở  của mình sạch đẹp.
-vuốt tóc: làm thao tác cho HS xem.(cô là mẹ,HS là con).Khi mẹ các con yêu thương các con,mẹ sẽ vuốt nhẹ lên mái tóc của con.
v Luyện đọc câu:
-Bài Tập đọc có 3 khổ thơ.
-Cô đố bạn nào biết khổ 1 có mấy câu?
Khổ 1 có 1 câu được thể hiện ở 4 dòng thơ.Ở cuối câu có dấu ba chấm.
-Khổ 2 có mấy câu?
Khổ 2 có 1 câu  thể hiện ở 4 dòng thơ.Cuối câu có dấu ba chấm.
-Khổ 3 có mấy câu?
Khổ 3 có 2 câu, câu thứ nhất là việc làm của mẹ: “Vuốt tóc con,  mẹ bảo”,câu thứ hai là lời nói của mẹ:
 “-Mẹ chẳng nhớ nổi đâu
Nói mẹ nghe ở lớp
Con đã ngoan thế nào?”
 (GV hướng dẫn HS cách ngắt câu)
-Chú ý đọc ngắt câu, nghỉ hơi ở cuối khổ thơ, dòng thơ.
+Gọi HS 1đọc câu 1
+Gọi HS 2 đọc câu 2
+Gọi HS 3 đọc câu 3 và câu 4.
-GV theo dõi HS đọc, nhận xét.
v Luyện đọc khổ thơ:
- Lớp chúng ta chia 6 bạn là 1 nhóm.Lần lượt mỗi bạn đọc 1 khổ thơ. Đọc trong vòng 2 phút.Nhóm nào đọc xong giơ tay.
-Mời một vài nhóm đọc trước lớp.Các nhóm còn lại nhận xét.


-GV nhận xét.( Các con đọc khá tốt,về nhà các con học thuộc lòng khổ thơ mình thích để tiết sau lên đọc cho cả lớp mình nghe nha).

v Luyện đọc nhảy cóc:
-GV gọi một vài HS bất kì đọc từ mà GV chỉ trong bài đọc.
+Gọi HS 1 đọc
+Gọi HS 2 đọc
+Gọi HS 3 đọc

Hoạt động thư giãn: HS bắt bài hát: “Quê hương tươi đẹp”
v Ôn vần uôt, uôc:
-Tìm tiếng trong bài có vần uôt
-GV chiếu hình ảnh minh họa: máy tuốt lúa,sau đó mời HS nêu nội dung tranh và tên tranh.
-GV nhận xét,chốt ý.
-Cá nhận đọc lại từ “máy tuốt lúa”
-tìm tiếng có vần uôt trong từ vừa nêu.
 -GV chiếu hình ảnh minh họa: rước đuốc.Sau đó mời HS nêu nội dung tranh,tên tranh.
-GV nhận xét, chốt ý.
-Cá nhân đọc lại từ “rước đuốc”.
-Tìm tiếng có vần uôc trong từ vừa nêu.

Trò chơi : “Ai nhanh hơn”
+ Luật chơi: chia thành 2 đội nam, nữ.Thi tìm ngoài bài những tiếng nào có chứa vần uôt,uôc.Nếu bạn nào trong đội trả lời không được thì người trong đội đó sẽ trả lời giúp bạn. Bạn giúp không trả lời được thì đội đó sẽ mất quyền chơi tiếp.Đội nào trả lời đúng và nhiều nhất đội đó sẽ chiến thắng. Mỗi lần trả lời đúng cô ghi dấu cộng,sai dấu trừ.
-GV tổng hợp. HS đọc lại các từ vừa tìm được.
-HS đọc từng khổ.1 HS đọc toàn bài.Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
-GV nhận xét, khen thưởng cho HS tích cực.




-
Hát







+HS đọc




+Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu nâu gạch.

+Sau vài giờ, chú đã biết làm động tác xòe cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt.
+Khi giương rộng, đuôi xòe tròn như một cái quạt lớn có đính hàng trăm viên ngọc lóng lánh.





-HS quan sát và trả lời.










-HS lắng nghe, đọc thầm







-dậy (ây/ai)
-trêu
-bẩn (ân/âng)
-vuốt (uôt/uôc)






















-1 câu


-1 câu


-2 câu














-Chia 6 bạn là một nhóm, đọc thầm từng khổ thơ,giọng đọc rõ ràng, diễn cảm.


-HS lắng nghe bạn đọc
-HS nhận xét.





-HS đọc từ theo tay cô chỉ.





-HS hát


-Vuốt
-HS quan sát, nêu nội dung tranh.Tên tranh.


-HS đọc từ “máy tuốt lúa”
- tiếng “tuốt” có vần uôt
-HS quan sát, nêu nội dung tranh, tên tranh.

-HS đọc lại từ “rước đuốc”
- Tiếng “đuốc” có vần uôc


-Vần uôt:tuốt lúa, con chuột, sáng suốt…

-Vần uôc: rước đuốc, cuốc đất, thuốc bổ…










TẬP ĐỌC : CHUYỆN Ở LỚP Reviewed by GDTH on 12:01:00 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.