Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

LUYỆN TẬP

KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN – TUẦN 25
BÀI: LUYỆN TẬP
Ngày thực hiện: 1/3/2016
I/Mục đích- yêu cầu:
1. Học sinh được củng cố về làm tính trừ (đặt tính,tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).
2. Củng cố phép tính có kèm theo đơn vị đo độ dài cm.
3. Củng cố về giải toán
II/ Đồ dung dạy học
- Đồ dùng trình chiếu, phiếu học tập, vở
III/Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA
 GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
 HỌC SINH
1/ Ổn định: mở nhạc cho học sinh hát múa
2/ Bài cũ: trò chơi “ong tìm tổ”
ð Chiếu slide
- Gọi 6 học sinh lần lượt nối phép tính mà 6 con ong mang theo với kết quả có trong 3 tổ ong.
- Bạn nào nối đúng được nhận phần quà.
Nhận xét: qua trò chơi,cô thấy các con đã biết vận dụng phép cộng các số tròn chục, phép trừ các số tròn chục để làm bài nhanh.Cô khen cả lớp.
3/ Bài mới:
Hôm nay chúng ta sẽ học bài Luyện tập
v Bài 1:
Trước tiên chúng ta cùng làm bài 1 nhé!
ð Chiếu slide
- Cô mời 1 bạn đọc yêu cầu BT1 nào?
- 1 bạn nêu cách đặt tính cho bài này nào?


- Khi đặt tính dọc thì chúng ta cần chú ý điều gì?

- Yêu cầu hs làm bài vào vở toán
- Gọi 6 hs lên làm 6 câu trên bảng
- Nhận xét
v  Bài 2:
Trò chơi đi tìm ẩn số
ð Chiếu slide
- Quan sát trên bảng,bạn nào cho biết hình đầu tiên chứa số mấy?
- Bạn nào biết làm thế nào để tìm ẩn số điền kết quả vào hình tròn 1 không?
- Vậy làm thế nào để tìm ẩn số điền vào hình tròn 2 ?
- Nhận xét
- Có tất cả mấy phép tính ?
- Chia nhóm 4 bạn, phát phiếu học tập cho các nhóm điền kết quả vào phiếu.
- Gọi lần lượt các thành viên trong 1 nhóm đọc kết quả điền được.Nhóm còn lại đổi phiếu để kiểm tra.
- Nhận xét
- Các nhóm dò kết quả trên slide.

Nghỉ giữa tiết
ð Chiếu slide

v  Bài 3:
ð Chiếu slide
- 1 bạn đọc yêu cầu bài 3
- Trước khi làm bài này,cần chú ý điều gì?
- Yêu cầu hs lấy bảng con.
- Gọi 3 hs lên điền
- Nhận xét
=> chiếu slide kết quả
v  Bài 4:
ð Chiếu slide
- 1 bạn đọc bài toán
- Bài toán đã cho biết điều gì?

- Vậy bài toán hỏi gì?

- 1 chục cái bát có thể được gọi cách khác bằng mấy cái bát?
- Vậy bạn nào có thể tóm tắt được bài toán?
- Nhận xét
=> chiếu slide tóm tắt
- Bạn nào biết nhà bạn Lan có tất cả bao nhiêu cái bát?
- Làm sao con biết được?
- Chúng ta thực hiện phép tính gì?
- Bạn nào biết câu lời giải cho bài toán này?
- Đơn vị là gì?
- Học sinh thực hiện bài giải vào vở toán.Bạn nào làm xong giơ tay.Cho 1 hs làm vào bảng nhóm treo trên bảng lớp.
- Nhận xét
=> chiếu slide bài giải
4/ GV nhận xét tiết học
- Hát múa bài “ quê hương tươi đẹp”



- 6 HS đọc nối phép tính với kết quả tương ứng
- HS còn lại nhận xét













- Đặt tính rồi tính

- Đặt tính dọc. Viết số thứ 1 đầu tiên,số thứ 2 dưới số 1, viết dấu ở giữa 2 số rồi viết gạch ngang dưới số 2
- số ở hàng chục thẳng cột với nhau,số ở hàng đơn vị thẳng cột với nhau
- Thực hiện vào vở





- Số 90

- Thực hiện phép tính đầu tiên là lấy 90 – 20

- Lấy ẩn số vừa tìm được trừ đi 30


- 4 phép tính
- Các thành viên điền kết quả






- Nhận xét







- đúng ghi đ,sai ghi s
- đơn vị độ dài

- Hs ghi đ hoặc s vào bảng con
- Nhận xét




- 1 HS đọc
- có 20 cái bát,thêm 1 chục cái nữa
- nhà Lan có tất cả bao nhiêu  cái bát?
- 10 cái bát

- Có : 20 cái bát
  Thêm: 10 cái bát
  Có tất cả : … cái bát?

- Có 30 cái bát

- lấy 20 cộng 10
- phép cộng
- có tất cả là
Nhà Lan có tất cả cái bát là
- cái bát
- cá nhân làm vào vở toán

- Nhận xét




LUYỆN TẬP Reviewed by GDTH on 12:00:00 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.