MỘT PHẦN TƯ
●○● KẾ HOẠCH DẠY HỌC ●○●
Môn: TOÁN
MỘT
PHẦN TƯ (Tuần 24-lớp 2)
I.
Mục
tiêu
1.HS
làm quen với số ¼
2.
HS đọc viết đúng số ¼
3.
HS xác định đúng số ¼ trong những tình huống quan sát.
II.
Đồ
dùng dạy học
-Giấy
HS (bằng sĩ số lớp), bút màu
-Hình
BT 1,3/SGK
III.
Hoạt
đông dạy học
A.
Kiểm
tra bài cũ (5p)
-Gọi
4-5 em đọc bảng chia 4 bằng hình thức trò chơi “Vòng xoay kì diệu”
-1
em đọc toàn bộ bảng chia 4
B.
Dạy
bài mới
Hoạt động của GV
|
Mong đợi ở HS
|
1.
Hoạt động 1:
(15p)
-Cô sẽ phát cho mỗi bạn 1 tờ giấy ,
caccs bạn hãy chia tờ giấy của mình thành 4 phần bằng nhau.
-Con đã chia như thế nào?
-Hãy chọn 1 phần mà con thích và đánh
dấu nó bằng cách tô màu.
-Vậy con đã tô màu?
-Cô cũng đã tô màu ¼ hình vuông như
sau.
![]()
Nhận xét: Khi ta chia
hình vuông thành 4 phần bằng nhau. Tô màu một phần. Như vậy, ta đã tô màu một phần tư hình vuông.
Vậy cô đố các con, hôm nay chúng ta học
bài gì ? GV viết tựa bài lên bảng bằng phấn màu
-Bạn nào có thể lên bảng viết ¼ bằng số
như thế nào?
-1 bạn nhận xét . Gv chú ý HS viết thẳng
cột.
-HS viết vào bảng con. Gv chọn ra bảng
con trình bày đẹp nhất, lên khen trước lớp.
-
Đọc như thế nào?
-Bây giờ các con hãy tìm trong bộ đồ
dùng dạy học của mình ¼
-Đọc “Một phần tư”
|
Hình vuông, hình chữ nhật
Gấp, đếm..
-HS chọn và tô màu phần mình thích bằng
bút.
-Con đã tô màu ¼ hình vuông.
-1 dãy đọc lại
-“Một phần tư”-
cả
dãy đọc
Viết vào bảng con ( x3)
4
Một phần tư
![]()
-Cả lớp đọc lại ( x3)
-1 dãy đọc lại
|
2.Hoạt động 2: BT1,3/SGK(15p)
BT1/SGK
-Mở SGK /119, 1
bạn đọc đề . Các bạn chọn đáp án đúng vào bảng con.
-GV cho giơ bảng con và cùng cả lớp sửa bài.
-Cô dán lần lượt theo thứ tự các hình
A, B,C trên bảng, cho HS trả lời lần lượt, tại sao con chọn đáp án A là đúng?
-Gv dán hình D, tại sao con lại không
chọn hình D?
![]()
Nhận xét: Khi ta chia
1 hình bất kì thành 4 phần bằng nhau , ta tô màu 1 phần thì ta nói ta đã tô
màu ¼ hình.
BT3/SGK
-Mở SGK , 1 bạn đọc đề. Yêu cầu HS làm
bút chì vào sách, khoanh tròn vào chữ cái a hoặc b
![]()
-Vì sao em khoanh như vậy?
-Có bạn nào khoanh khác? Vì sao con chọn
như vậy.
-GV nhận xét: chọn ¼ số thỏ chứ không
phải 4 con thỏ
Nhận xét: Chia số thỏ
thành 4 phần bằng nhau, chọn 1 phần là 2 con trong tổng số 8 con , ta được “một
phần tư” số thỏ.
2.
Củng cố-dặn
dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS học lại bảng chia 4 để chuẩn bị
cho tiết sau.
|
Viết vào bảng con
-HS phát biểu
-Đáp án: A,B,C
Chọn
Avì tô màu một phần tư hình vuông
2-3
em đọc lại
-Chọn đáp án A đúng vì
khoanh ¼ số thỏ.
-B sai vì khoanh như vậy là khoanh ½ số con thỏ
|
MỘT PHẦN TƯ
Reviewed by GDTH
on
11:30:00 AM
Rating:




No comments: