Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

Luyện từ và câu Bài: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về sông biển. Dấu phẩy

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Luyện từ và câu
Bài: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về sông biển. Dấu phẩy
I.     Mục tiêu cần đạt
a.      Kiến thức
-          Hiểu được thế nào là cá nước mặn, cá nước ngọt.
-          Nhận biết được một số loài cá nước mặn, nước ngọt.
-          Kể tên được một số con vật sống dưới nước.
-          Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp (ngăn cách các từ chỉ nơi chốn, chỉ đặc điểm).
b.      Kĩ năng
-          Đặt được dấu phẩy kh
c.       Thái độ
-          Có ý thức dùng dấu phẩy khi viết câu.
-          Có thái độ bảo vệ sông-biển.
II.  Phương tiện dạy học
-          Bảng nhóm
-          Phiếu thảo luận nhóm đôi.
III.             Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Thời gian
Hoạt động của GV
Mong đợi ở HS
3p








13p
























7p












10p












2p




*Kiểm tra bài cũ:
-1HS đọc đề.
-Mời 1-2 HS đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch dưới.
-GV nhận xét.
*Bài mới:
-GT bài: Tiếp tục trong chủ đề sông biển, hôm nay chúng ta sẽ học bài “MRVT: Từ ngữ về sông biển. Dấu phẩy.”
BT1:
-1HS đọc đề.
-Đề bài yêu cầu gì?

-Cá được chia làm mấy nhóm? Đó là những nhóm nào?
-Em hiểu thế nào là cá nước mặn? Ở đâu có nước mặn? Cá nước mặn sống ở đâu?
-1HS nhắc lại: Cá nước mặn là cá sống ở biển.
-Em hiểu thế nào là cá nước ngọt?
-1HS nhắc lại: Cá nước ngọt là cá sống ở sông, hồ, ao…
-GT các loài cá trong hình và cho biết nơi sống của chúng.
-Các em thảo luận theo nhóm 4 để xếp tên các loài cá trên vào nhóm thích hợp.
-Sửa bài của 1 nhóm. 1HS trong nhóm đọc bài làm của nhóm mình.
-Vì sao em xếp cá thu vào nhóm cá nước mặn?
-Vì sao em xếp cá trê vào nhóm cá nước ngọt?
-Sửa bài chéo giữa các nhóm.
Vậy là mình vừa biết được một số loài cá nước mặn và một số loài cá nước ngọt. Bây giờ mình sẽ sang bài tập số 2 để tìm hiểu thêm một số con vật sống dưới nước.
BT2:
-1HS đọc đề
-Đề bài yêu cầu gì?
-Đề cho mình những ví dụ nào? (GT hình)
-Thi theo nhóm. Lần lượt mỗi nhóm kể tên một con vật sống dưới nước trong vòng 2 phút. GV ghi các con vật lên bảng.
-1HS đọc lại tên tất cả các con vật sống dưới nước vừa nêu.
-Có rất nhiều con vật sống dưới nước đúng không? Em làm gì để bảo vệ các con vật sống dưới nước?
Sau khi tìm hiểu phần 1: MRVT: Từ ngữ về sông biển. Chúng ta sang phần 2: Dấu phẩy.
BT3:
-1HS đọc đề.
-Đề bài yêu cầu gì?
-Trong đoạn văn trên, có câu 1 và câu 4 còn thiếu dấu phẩy. Em hãy đọc kĩ 2 câu đó và thêm dấu phẩy vào chỗ cần thiết để phân tách các ý của câu văn. Thảo luận theo nhóm đôi.
-1HS đọc bài làm của mình.
-Sửa bài.
- Khi nào ta đặt dấu phẩy?
-2HS nhắc lại.
-Việc dùng dấu phẩy để ngăn các cụm từ trên giúp cho ý của câu văn như thế nào?
*Củng cố, dặn dò:
-Chú ý dùng đúng dấu phẩy khi viết.
-Về nhà nói cho người thân nghe về những con vật sống dưới nước.

-HS đọc đề.
-HS trả lời.








-Xếp tên cá loài cá dưới đây vào nhóm thích hợp.
-2 nhóm: cá nước mặn, cá nước ngọt.

-Cá sống ở nước mặn. Ở biển. Cá nucớ mặn là cá sống ở biển.

-Cá sống ở sông, ao, hồ.








-Vì cá thu sống ở biển.
-Vì cá trê sống ở sông, ao, hồ.






-HS đọc đề.
-Kể tên các con vật sống dưới nước.
-Sứa, ba ba, tôm





-Không xả rác xuống sông, ao, hồ, biển…




-Đặt dấu phẩy vào chỗ còn thiếu trong câu 1, 4.





-Khi muốn ngăn cách các từ chỉ đặc điểm, chỉ nơi chốn.
-Mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu.




Luyện từ và câu Bài: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về sông biển. Dấu phẩy Reviewed by GDTH on 11:50:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.