Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

Chính tả: Bàn tay mẹ



KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Tập chép)
BÀI: Bàn tay mẹ
I.                   Mục tiêu bài học:
-         HS chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Bàn tay mẹ.
-         Làm đúng các bài tập chính tả: điền vần an hoặc at, điền chữ g hoặc gh?
-         Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp.
II.                Đồ dùng dạy- học:
-Bảng phụ đã chép bài thơ.
- Phiếu nội dung bài tập 2,3.
Bảng nam châm
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động mong đợi từ học sinh
1.     Kiểm tra bài cũ: (5’)
-         Nhận xét HS hay sai từ gì? GV ghi lên bảng từ đó.
-         Yêu cầu HS viết bảng con và phân tích từ khó.
-         GV nhận xét.
2.     Bài mới: (15’)
a.     Giới thiệu bài:
-         Hôm nay lớp mình sẽ chép một đoạn trong bài Bàn tay mẹ ( từ “Hằng ngày” đến “một chậu tã lót đầy”).
-         GV nêu yêu cầu bài viết: HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài thơ Bàn tay mẹ. Tốc độ viết: tối thiểu 2 tiếng/ 1 phút.
-         GV nêu yêu cầu bài tập: điền đúng vần an hoặc at, g hoặc gh.
b.    Hướng dẫn HS tập chép:
-         GV chép bài lên bảng
-         GV đọc mẫu
GV hỏi: Trong bài mình tập chép ở trên bảng có mấy câu?
Câu 1: từ “Hằng ngày” đến bao nhiêu là việc”
Câu 2: từ “Đi làm về” đến “nấu cơm”
Câu 3: từ “Mẹ còn tắm” đến “tã lót đầy”
+Mời 1 bạn đọc câu 1       
- Trong câu 1 con thấy từ nào khó viết?
- GV lưu ý từ khó viết: hằng ngày, việc.
-  HS phân tích và viết bảng con từ đó.
- GV kiểm tra HS viết bảng con và cho nhận xét trước lớp.
+ Mời 1 bạn đọc câu 2
-         Trong câu 2 con thấy từ nào khó viết?
-         GV Lưu ý những từ HS dễ viết sai như: nấu cơm.
-          HS phân tích và viết bảng con từ đó.
-         GV kiểm tra HS viết bảng con và cho nhận xét trước lớp.
+ Mời 1 bạn đọc câu 3
-         Trong câu 3 con thấy từ nào khó viết?
-         GV Lưu ý những từ HS dễ viết sai như: giặt, tã lót.
-         HS phân tích và viết bảng con từ đó.
-         GV kiểm tra HS viết bảng con và cho nhận xét trước lớp.
(GV gạch chân từ đó bằng phấn màu)
-         Mời 2-3 HS đọc lại từ khó trên bảng.
Tập chép:
-         GV hướng dẫn các em cách ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở,cách viết đề bài vào giữa trang
+Tên bài: đếm vào 5 ô
+Chữ đầu đoạn: Đếm vào 2 ô
+Sau dấu chấm phải viết hoa.
-         HS chép bài vào vở ( nhìn sách hoặc bảng)
Chữa bài:
-         GV đọc chỉ từng chữ trên bảng để HS tự bắt lỗi.
-         Yêu cầu HS đổi vở cho nhau để chữa bài.
-         Các con ghi lỗi ra lề vở.
-         GV chấm bài quyển vở và nhận xét.
3.     Bài tập (10’)
Bài tập 2a
-         Gọi 1 HS đọc yêu cầu đề bài
-         GV: mỗi từ có một chỗ trống phải điền vần an hoặc at vào từ mới hoàn chỉnh.
-         GV tổ chức cho HS thi làm bài tập đúng, nhanh.
-         GV chốt lại trên bảng
4.     Nhận xét, dặn dò (1’)

-         Tặng, chút.

-         HS viết bảng con








-         HS lắng nghe








-         3 câu









   
  
-         3 HS đọc, rút ra từ khó viết









-         HS phân tích từ khó viết


-         HS viết bảng con










-         2-3 HS đọc lại từ khó.







-         HS chép



-         Dùng bút chì chữa bài
-         HS rà soát lại
-         Ghi số lỗi ra đầu vở


-         HS ghi lỗi ra lề




-         HS đọc



-HS lên bảng làm bài









Chính tả: Bàn tay mẹ Reviewed by GDTH on 11:57:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.