Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

Luyện tập chung (trang 124)

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Luyện tập chung (trang 124)
I.    Mục tiêu cần đạt
-         Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân, chia trong trường hợp đơn giản.
-         Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 5)
-         Biết tìm số hạng của một tổng, tìm thừa số.
II. Phương tiện dạy học
-         3 gói câu hỏi.
-         Phiếu học tập (gồm 3 bài tập)
-         1 bảng nhóm.
-         Ppt trò chơi.
-         3 que mặt cười
-         3 que tên tổ.
III.            Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Thời gian
Hoạt động của GV
Mong đợi ở HS
1p
5p










7p



























5p



















7p




















7p















3p




*Ổn định lớp:
* Kiểm tra bài cũ:
- Bốc ngẫu nhiên 1 que có tên HS. Cho HS chọn câu hỏi, yêu cầu đọc đề và trả lời.
- Mời HS nhận xét.
- HS thứ 2, 3 làm tương tự
- Gv nhận xét: Qua phần kiểm tra bài cũ, cô nhận thấy lớp đã thuộc bảng chia 5.
* Bài mới:
Hôm nay, chúng ta sẽ học bài Luyện tập chung.
Bài tập 1:
-Viết lên bảng: 3 x 4 : 2
-3 nhân 4 chia 2 có mấy phép tính? Đó là phép tính gì?

-Khi thực hiện tính giá trị của biểu thức này, cách thực hiện cũng giống như cách tính giá trị của một biểu thức chỉ có phép cộng và phép trừ.
-Em nào có thể nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức có 2 phép tính cộng và trừ.
- Hãy suy nghĩ và nêu cách tính giá trị của biểu thức chỉ có 2 phép tính nhân và chia.
- Lấy bảng con ra và tính giá trị của biểu thức trên bảng. Mời 1 HS lên bảng làm.
- Mời 1-2 HS nhận xét.
- Ta tính lần lượt từ trái sang phải. 3 x 4 bằng 12, ghi 12, chia 2 ghi lại. 12:2 bằng 6
- Vậy ai có thể nhắc lại muốn tính giá trị của một biểu thức có hai dấu phép tính nhân và chia, ta phải làm như thế nào?

- Phát phiếu học tập. Mời 3 HS lên bảng làm bài.
- Mời HS nhận xét từng bài.
- GV nhận xét kết quả.
- Chúng ta đã biết cách tính giá trị của một biểu thức có 2 dấu phép tính nhân và chia. Bây giờ chúng ta sang bài tập số 2.
Bài tập 2:
-Dán đề. Một HS đọc đề.
- Đề bài yêu cầu làm gì?
- x + 2 = 6. X ở đây được gọi là gì?
Muốn tìm một số hạng, ta làm gì?

-x x 2=6. X ở đây được gọi là gì?
Muốn tìm một thừa số, ta làm như thế nào?
-Thảo luận theo nhóm đôi và làm vào phiếu học tập.
-Mời 1 HS nêu bài làm của mình. 1 HS lên bảng làm.
-Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét:  Chúng ta vừa làm bài tập ôn lại cách tìm số hạng chưa biết của một tổng và cách tìm thừa số chưa biết của tích. Giờ sang bài tập tiếp theo.
Bài tập 4:
-Dán đề. Mời HS đọc đề nối tiếp theo hàng ngang.
- Bài toán cho gì?
(GV viết: 1 chuồng: 5 con thỏ)
-Bài toán hỏi gì?
(GV gạch dưới từ “tất cả”, viết:
4 chuồng: …con thỏ?)
-Làm bài vào phiếu học tập. 1 HS làm vào bảng nhóm.
- Mời HS đọc bài làm của mình.
-Mời 1 HS nhận xét.
- Ai có cách đặt lời giải khác với bạn?
Chấp nhận các cách đặt lời giải: Số con thỏ có tất cả là hay Số con thỏ 4 chuồng như thế có tất cả là hay 4 chuồng như thế có tất cả là.
-Trao đổi phiếu nhận xét.
-Ai làm đúng giơ tay? Có bạn nào làm sai không?
Bây giờ chúng ta sẽ đến với trò chơi mang tên: “Vòng xoay kì diệu”
Trò chơi: “Vòng xoay kì diệu”
-Luật chơi: Chơi theo tổ. Mỗi tổ cử ra 1bạn đại diện để cầm bảng tên và que mặt cười. Lượt thứ nhất, mỗi tổ sẽ chọn 1 câu hỏi, trong thời gian 30 giây phải viết đáp án vào bảng. Ở lượt thứ 2, tổ nào muốn đặt mặt cười thì giơ bảng mặt cười lên. Nếu trả lời đúng thì tổ đó được nhân đôi số điểm ở câu hỏi đó. Còn nếu sai thì vẫn không bị trừ điểm. Nhưng cơ hội sẽ được chuyển sang các đội còn lại. Trước khi chọn câu hỏi thì mình sẽ bấm để xoay vòng tròn. Cây kim dừng lại ở số nào thì sẽ là điểm cho câu hỏi đó.
- GV tổng kết điểm, xác định đội thắng cuộc và trao quà cho đội cao điểm nhất.
*Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò: Chuẩn bị bài Giờ, phút cho tiết học Toán ngày hôm sau.




-HS chọn câu hỏi, đọc đề và trả lời.
-HS nhận xét.








-Có 2 phép tính, đó là phép tính nhân và phép tính chia.





-Ta tính lần lượt từ trái sang phải.
-Ta cũng tính lần lượt từ trái sang phải.
-HS thực hiện.

-HS nhận xét


-Muốn tính giá trị của một biểu thức có hai dấu phép tính nhân và chia, ta tính lần lượt từ trái sang phải.
-HS làm bài.

-HS nhận xét.





-HS đọc đề.
-Tìm x
-x được gọi là số hạng
-Muốn tìm một số hạng, ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
-X được gọi là thừa số.
Muốn tìm một thừa số, ta lấy tích chia cho thừa số kia.
-HS thảo luận và làm bài.

-HS nêu kết quả.
-HS nhận xét.






-HS đọc đề.

-mỗi chuồng có 5 con thỏ.

-Hỏi 4 chuồng như thế có tất cả bao nhiêu con thỏ

-HS làm bài.

-HS đọc bài làm của mình.
-HS nhận xét.










-HS lắng nghe luật chơi.





Luyện tập chung (trang 124) Reviewed by GDTH on 11:48:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.