Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 136)

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 136)
I.    Mục tiêu cần đạt
-         Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
-         Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo.
-         Biết tính giá trị biểu thức có số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học.)
-         Biết giải bài toán có một phép tính chia.
-         Biết nói lời cảm ơn khi được người khác giúp đỡ.
-         Có thái độ giúp đỡ khi gặp người khó khăn.
II. Phương tiện dạy học
-         Powperpoint.
-         Bảng nhóm.
-         Phiếu bài tập 2, 3.
III.            Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Thời gian
Hoạt động của GV
Mong đợi ở HS
1p
2p

3p







3p








10p














15p




















1p


*Ổn định:
*Kể chuyện:Bin bị lạc” để dẫn dắt vào phần bài tập.
Bin gặp Cáo, xuất hiện bài tập 1a:
-1HS đọc đề.
-Đề bài yêu cầu gì?
-Làm bài.
-HS đọc kết quả, cả lớp nhận xét.
-Khi đã biết 2x4=8, có thể ghi ngay kết quả của 8:2 và 8:4 không? Vì sao?

Cáo còn câu đố nào nữa không? Xuất hiện bài tập 1b:
-1HS đọc đề.
-Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện như thế nào?
-HS tính nhẩm, nêu kết quả, nhận xét.
-Nhắc lại cách thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện như thế nào?
Bin gặp Bò, xuất hiện bài tập 2:
-1HS đọc đề.
-Làm bài vào phiếu học tập. (4 HS làm bài vào bảng nhóm để sửa bài).
-Em hãy đọc bài làm của mình. Em đã thực hiện tính biểu thức trên như thế nào?
-Cả lớp nhận xét.
-Một số nhân với 0 thì tích bằng bao nhiêu?
-0 chia cho 1 số thì thương bằng bao nhiêu?
-Khi tính một biểu thức có 2 dấu phép tính, ta thực hiện nhân, chia trước; cộng, trừ sau. 1-2HS nhắc lại.
Bin gặp bác Cú, xuất hiện bài tập 3:
-1 HS đọc đề.
-Đề bài cho gì? Viết:
3 học sinh: 1 nhóm
-Đề bài hỏi gì?
Hỏi chia thành mấy nhóm, tức là 12 học sinh được chia thành mấy nhóm? Viết:
12 học sinh: ...nhóm?
-Làm bài vào phiếu học tập.
-Nhận xét.
-Bao nhiêu bạn làm đúng?
-Nhờ sự giúp đỡ của bạn Cáo, cô Bò, bác Cú và tất cả các em đã giúp Bin tìm được đường về nhà. Vậy khi gặp người có khó khăn, mình nên làm gì?
-Em thấy bạn Bin trong câu chuyện, mỗi lần được người khác giúp đỡ xong, bạn ấy nói gì?
-Qua việc giúp Bin tìm đường về nhà, chúng ta đã làm các bài tập trong bài Luyện tập chung.
*Củng cố, dặn dò:
Chuẩn bị bài: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.





-Tính nhẩm.
-HS tính nhẩm trong vòng 1 phút.
-Nêu kết quả, nhận xét.
-Ghi ngay được kết quả, vì khi lấy tích chia cho thừa số này thì ta được thừa số kia.


-HS đọc đề.
-Thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lượng vào sau kết quả.
-HS nhắc lại.



-HS đọc đề.
-HS làm bài.

-HS nêu cách làm của mình.



-bằng 0

-bằng 0

-HS nhắc lại.



-HS đọc đề.
-Mỗi nhóm có 3 học sinh.

-Hỏi chia thành mấy nhóm?




-HS làm bài.


-Giúp đỡ.



-Nói lời cảm ơn.







LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 136) Reviewed by GDTH on 11:47:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.