Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

TẬP ĐỌC: ĐƯỜNG ĐI SA PA

KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 29
Tập Đọc : ĐƯỜNG ĐI SA PA


I.                   MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS:
-         Đọc đúng các từ ngữ khó
-         Hiểu các từ ngữ trong bài.
-         Hiểu được nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nược.
-         Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
-         Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng.
II.               ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
-         Giáo án điện tử
-         Sách giáo khoa
III.            CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.      Khởi động:
2.      Bài mới:
*Giới thiêu bài: GV đưa ra một vài câu hỏi:
- Có ban nào nhìn thấy tuyết rơi chưa? Nếu có thì nhìn thấy ở đâu?
- Ở Việt Nam có tuyết rơi hay không? Nếu có thì ở đâu?
GV dẫn vào bài học: Vậy để biết Sa Pa là một vùng đất như thế nào? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch lên Sa Pa qua bài tập đọc “Đường lên Sa Pa”
*Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài
- Bài văn này có thể chia được thành mấy đoạn?
- GV gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài. GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có).
- GV cho HS đọc nối tiếp 3 đoạn lần 2, GV kết hợp cho HS tìm hiểu nghĩa của các từ mới, khó trong bài.
- GV hỏi trong bài có những từ ngữ nào khó đọc? Khi đọc những từ đó, ta cần chú ý gì?
- GV cho HS luyện đọc các từ khó
- GV yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm 3.
- Cho HS thi đọc theo nhóm (2 nhóm)
- GV nhận xét 2 nhóm
- Gọi 1 HS đọc lại cả bài
*Hoạt động 2:Hướng dẫn HS tìm hiểu bài
- GV cho HS trả lời 2 câu hỏi:
+Mỗi đoạn trong bài là một bức tranh đẹp về cảnh, về người. Hãy miêu tả những điều em hình dung được về mỗi bức tranh.
+ Những bức tranh bằng lời trong bài thể hiện sự quan sát rất tinh tế của tác giả. Hãy nêu một chi tiết thể hiện sự quan sát tinh tế ấy.
GV chia lớp thành 3 nhóm để trả lời 2 câu hỏi trên theo đoạn:
+ Nhóm 1: đoạn 1
+ Nhóm 2: đoạn 2
+ Nhóm 3: đoạn 3
-         GV cho HS trình bày kết quả kết hợp với việc cho HS nêu nội dung của từng đoạn
-         GV tổng kết, ghi ý chính của từng đoạn
-         GV cho HS trả lời 2 câu hỏi sau bằng cách lựa chọn đáp án A, B, C qua trò chơi ‘Ai nhanh ai đúng”:
+ Vì sao tác giả gọi Sa Pa là “món quà tặng diệu kì” của thiên nhiên?
+ Bài văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp Sa Pa như thế nào?
- Nội dung chính của bài là gì?
- GV tổng kết
*Hoạt động 3: Đọc diễn cảm
- GV đọc mẫu đoạn 1 và yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
- GV gọi 2 HS đọc thi đua
- GV gọi 1 HS đọc diễn cảm cả bài
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò HS về nhà học 2 đoạn cuối từ “Hôm sau…đến hết”, chuẩn bị bài mới “Trăng ơi…từ đâu đến”



-         HS trả lời

-         HS trả lời






-         HS lắng nghe
-         HS trả lời, xác định vị trí của từng đoạn

-         HS đọc theo trình tự


-         HS đọc phần chú giải để tìm hiểu nghĩa cùa từ mới, từ khó.

-         HS trả lời

-         HS đọc
-         HS luyện đọc theo nhóm
-         HS đọc

-         HS đọc

-         HS thảo luận











-         HS trình bày

-         HS lắng nghe
-         HS trả lời






-         HS trả lời


-         HS lắng nghe và đọc theo sự hướng dẫn của GV
-         HS đọc
-         HS đọc



TẬP ĐỌC: ĐƯỜNG ĐI SA PA Reviewed by GDTH on 10:26:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.