TẬP ĐỌC: ĐƯỜNG ĐI SA PA
KẾ
HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 29
Tập
Đọc : ĐƯỜNG ĐI SA PA
I.
MỤC
TIÊU:
Sau bài học, HS:
-
Đọc đúng các từ ngữ khó
-
Hiểu các từ ngữ trong bài.
-
Hiểu được nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc
đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp
đất nược.
-
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi
đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
-
Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ
nhàng.
II.
ĐỒ
DÙNG DẠY – HỌC:
-
Giáo án điện tử
-
Sách giáo khoa
III.
CÁC
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
|
Hoạt động học
|
1.
Khởi động:
2.
Bài mới:
*Giới thiêu bài: GV đưa ra một vài câu hỏi:
- Có ban nào nhìn thấy tuyết rơi chưa?
Nếu có thì nhìn thấy ở đâu?
- Ở Việt Nam có tuyết rơi hay không? Nếu
có thì ở đâu?
GV dẫn vào bài
học: Vậy để biết Sa Pa là một vùng đất như thế nào? Hôm nay chúng ta sẽ cùng
nhau thực hiện một chuyến du lịch lên Sa Pa qua bài tập đọc “Đường lên Sa Pa”
*Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
toàn bài
- Bài văn này
có thể chia được thành mấy đoạn?
- GV gọi 3 HS
nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài. GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho
từng HS (nếu có).
- GV cho HS đọc
nối tiếp 3 đoạn lần 2, GV kết hợp cho HS tìm hiểu nghĩa của các từ mới, khó
trong bài.
- GV hỏi trong
bài có những từ ngữ nào khó đọc? Khi đọc những từ đó, ta cần chú ý gì?
- GV cho HS
luyện đọc các từ khó
- GV yêu cầu
HS luyện đọc theo nhóm 3.
- Cho HS thi đọc
theo nhóm (2 nhóm)
- GV nhận xét
2 nhóm
- Gọi 1 HS đọc
lại cả bài
*Hoạt động 2:Hướng dẫn HS tìm hiểu bài
- GV cho HS trả
lời 2 câu hỏi:
+Mỗi đoạn
trong bài là một bức tranh đẹp về cảnh, về người. Hãy miêu tả những điều em
hình dung được về mỗi bức tranh.
+ Những bức
tranh bằng lời trong bài thể hiện sự quan sát rất tinh tế của tác giả. Hãy
nêu một chi tiết thể hiện sự quan sát tinh tế ấy.
GV chia lớp
thành 3 nhóm để trả lời 2 câu hỏi trên theo đoạn:
+ Nhóm 1: đoạn
1
+ Nhóm 2: đoạn
2
+ Nhóm 3: đoạn
3
-
GV cho HS trình bày kết quả kết hợp với việc cho
HS nêu nội dung của từng đoạn
-
GV tổng kết, ghi ý chính của từng đoạn
-
GV cho HS trả lời 2 câu hỏi sau bằng cách lựa chọn
đáp án A, B, C qua trò chơi ‘Ai nhanh ai đúng”:
+ Vì sao tác
giả gọi Sa Pa là “món quà tặng diệu kì” của thiên nhiên?
+ Bài văn thể
hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp Sa Pa như thế nào?
- Nội dung
chính của bài là gì?
- GV tổng kết
*Hoạt động 3: Đọc diễn cảm
- GV đọc mẫu đoạn 1 và yêu cầu HS luyện
đọc theo nhóm đôi
- GV gọi 2 HS đọc thi đua
- GV gọi 1 HS đọc diễn cảm cả bài
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét
tiết học
- Dặn dò HS về nhà học 2 đoạn cuối từ
“Hôm sau…đến hết”, chuẩn bị bài mới “Trăng ơi…từ đâu đến”
|
-
HS trả lời
-
HS trả lời
-
HS lắng nghe
-
HS trả lời, xác định vị trí của từng đoạn
-
HS đọc theo trình tự
-
HS đọc phần chú giải để tìm hiểu nghĩa cùa từ mới,
từ khó.
-
HS trả lời
-
HS đọc
-
HS luyện đọc theo nhóm
-
HS đọc
-
HS đọc
-
HS thảo luận
-
HS trình bày
-
HS lắng nghe
-
HS trả lời
-
HS trả lời
-
HS lắng nghe và đọc theo sự hướng dẫn của GV
-
HS đọc
-
HS đọc
|
TẬP ĐỌC: ĐƯỜNG ĐI SA PA
Reviewed by GDTH
on
10:26:00 AM
Rating:
No comments: