Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

PHÉP CHIA PHÂN SỐ

KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 26
Môn: Toán
Bài: PHÉP CHIA PHÂN SỐ


I.                   MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS:
-         Biết cách thực hiện phép chia hai phân số.
-         Vận dụng quy tắc chia hai phân số vào giải bài toán có lời văn (bài tập 4).
-         Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập.
II.               ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-         Giáo án điện tử
-         Bảng con
III.            CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.      Khởi động: Hát
2.      Kiểm tra bài cũ: Tìm phân số của một số
-         Tiết toán trước chúng ta học bài gì?
-         GV cho HS lựa chọn đáp án đúng bằng các chữ cái A, B, C, D
+ Muốn tìm  của một số ta lấy:
A.    Số đó chia a nhân b
B.     Số đó nhân a chia b
C.     Cả A, B đều đúng
+  của 25 là:
A.    25 x 2 : 5
B.     25 : 2 x 5
C.     Cả A, B đều sai
-         GV nhận xét
3.      Bài mới:.
*Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện phép chia phân số
- GV yêu cầu HS đọc ví dụ: “Hình chữ nhật ABCD có diện tích m2, chiều rộng là m. Tính chiều dài của hình chữ nhật đó.
- GV hỏi:
+ Đề bài cho biết gì?





+ Đề bài hỏi gì?
-         Muốn tính diện tích hình chữ nhật thì ta phải làm sao?
-         Khi đã biết diện tích và chiều rộng của hình chữ nhật, muốn tính chiều dài chúng ta làm như thế nào?
-         Muốn tính chiều dài của hình chữ nhật này ta làm phép tính gì?
-         GV viết phép tính: :
-         GV đưa ra quy tắc, sau đó cho HS thảo luận nhóm để tìm ra cách chia
-         GV yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận
-         GV tổng kết và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Muốn chia hai phân số ta làm thế nào?
-          GV cho 1 vài HS nhắc lại quy tắc
-         GV cho ví dụ áp dụng, yêu cầu học sinh thực hiện.
                                      
-          GV nhận xét
*Hoạt động 2: Luyện tập – Thực hành
Bài 1:
-         GV yêu cầu HS đọc đề bài
-         Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì?
-         GV yêu cầu HS làm miệng trước lớp


-         GV nhận xét
Bài 2:
-         GV yêu cầu HS đọc đề bài
-         GV cho HS nhắc lại cách thực hiện phép chia phân số
-         GV cho HS làm bài vào bảng con qua trò chơi “Ong tìm hoa”: Có 3 chú ong và 3 bông hoa tương ứng với 3 phép tính sau:
a) :   ;   b)  :      ; c) :
- GV nhận xét
Bài 4:
-         GV yêu cầu HS đọc đề bài
-         Đề bài cho biết gì?


-         Đề bài hỏi gì?
-         GV phân tích, hướng dẫn HS tìm cách giải

-         GV nhận xét bài làm của HS
4.      Củng cố
-         Hôm nay chúng ta học bài gì?
-         Cho HS chơi trò chơi “Gà tìm con” : HS sẽ chọn đáp án đúng bằng các chữ cái A, B, C, D
-         GV nhận xét tiết học
5.      Dặn dò: Ôn bài và chuẩn bị bài mới “Luyện tập”
-         HS hát

-         HS trả lời
-         HS chọn đáp án















-         HS đọc ví dụ



-         HS trả lời:
+ Đề cho biết diện tích hình chữ nhật là m2, chiều rộng hình chữ nhật là .
+ Đề bài hỏi chiều dài của hình chữ nhật
-         Ta lấy chiều dài nhân chiều rộng (cùng đơn vị đo)
-         Ta lấy số đo diện tích hình chữ nhật chia cho chiều rộng

-         Ta làm phép tính chia: :


-         HS thảo luận

-         HS trình bày và nhận xét

-         HS trả lời


-         HS nhắc lại
-         1 HS lên bảng làm. Còn lại làm vào bảng con





-         HS đọc đề bài
-         HS trả lời
-         HS lần lượt nêu các phân số đảo ngược của các phân số đã cho trước


-         HS đọc đề bài
-         HS nhắc lại

-         HS chơi trò chơi




-         HS lắng nghe

-         HS đọc đề bài
-         Cho biết diện tích hình chữ nhật là m2, chiều rộng là m
-         Tính chiều dài của hình chữ nhật
-         1 HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm bài vào phiếu
-         HS lắng nghe

-         Phép chia phân số
-         HS chơi trò chơi

-         HS lắng nghe

PHÉP CHIA PHÂN SỐ Reviewed by GDTH on 10:43:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.