Top Ad unit 728 × 90

Ngẫu Nhiên

random

Tập đọc : BÉ NHÌN BIỂN

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập đọc
Bài: BÉ NHÌN BIỂN
I.    Mục tiêu cần đạt
1.      Kiến thức:
-         Hiểu các từ ngữ khó: phì phò, bễ, còng, sóng lừng, lon ta lon ton
-         Hiểu bài thơ: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con.
2.      Kĩ năng
-         Đọc trôi chảy toàn bài và ngắt nghỉ hơi phù hợp.
-         Biêt đọc bài thơ với giọng vui tươi, hồn nhiên.
3.      Thái độ
-         Có ý thức bảo vệ thiên nhiên (cụ thể là biển).
II. Phương tiện dạy học
-         Phiếu học tập
III.            Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Thời gian
Hoạt động của GV
Mong đợi ở HS
3p

5p








10p





















10p








































5p






2p

*Kiểm tra bài cũ
 -1 HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Những ai đã đến cầu hôn Mị Nương?
- HS nhận xét.
-GV nhận xét.
- 1 HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi:
Câu chuyện này nói lên điều gì có thật?
A.     Mị Nương rất xinh đẹp.
B.     Sơn Tinh rất tài giỏi.
C.     Nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.
- HS nhận xét.
-GV nhận xét
*Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Trong lớp chúng ta, ai đã được đi chơi biển? Khi đến biển, em thấy biển như thế nào?
- GT bài: Lớp mình, mỗi bạn đều có cách nhìn về biển khác nhau, có bạn cảm thấy biển đẹp, to, rộng lớn…Hôm nay chúng ta sẽ học bài thơ “Bé nhìn biển” để biết thêm một cách nhìn khác về biển của một bạn nhỏ.
2. Luyện đọc
- Lắng nghe cô đọc. GV đọc toàn bài với giọng vui tươi hồn nhiên, đọc nhịp 4. Nhấn giọng ở các từ ngữ: tưởng rằng, to bằng trời, sông lớn, giằng, kéo co, phì phò, thở rung, giơ, khiêng, lon ta lon ton, to lớn, trẻ con.
- HS tiếp nối nhau đọc 1 dòng thơ cho đến hết bài.
- Luyện đọc từ khó: tưởng rằng, bãi giằng, bễ, khiêng, sóng lừng, khoẻ.. GV đọc mẫu, HS đọc lại.
- Bài thơ gồm có mấy khổ thơ?
-Khổ thơ trên ngắt nhịp như thế nào?
- HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ.
- Đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài. Yêu cầu HS nêu thêm những từ mà mình không hiểu.
+ GV giải thích thêm: Xem hình cái bễ, còng, sóng lừng.
Phì phò: tiếng thở của người hoặc vật.
Lon ta lon ton: dáng đi của trẻ em nhanh nhẹn và vui vẻ.
+ Đọc theo nhóm đôi.
3. Tìm hiểu bài
- Cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi sau:
1) Trong bài thơ này có ai?
2) Họ đi đâu?
3) Họ đi vào thời gian nào?
4) Họ đến đó để làm gì?
5) Cậu bé thấy biển như thế nào?

- Hỏi: Những câu thơ nào cho thấy biển rất rộng?



-         Khi đọc những câu thơ này, ta đọc với giọng như thế nào?
-         Hỏi: Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con?



-         Em hiểu các câu thơ đó như thế nào?



- Qua bài thơ Bé nhìn biển, em thấy điều gì?
- 2 HS nhắc lại
-         Hỏi: Em thích khổ thơ nào nhất? Vì sao? Hãy đọc lại khổ thơ đó.
4.      Luyện đọc lại, học thuộc bài thơ
-         Khi đọc bài thơ, ta đọc với giọng vui tươi, hồn nhiên.
-         Đọc tiếp nối giữa các bàn, sau đó xoá dần bài thơ trên bảng cho HS học thuộc.
-         Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng giữa các nhóm (4 người).
5.      Củng cố, dặn dò:
-         Cho HS xem 1 số hình ảnh biển đẹp của đất nước. Để giữ cho biển luôn sạch đẹp, đáng yêu, em nên làm gì?
-         Nhận xét tiết học.
-         Về nhà học thuộc bài thơ.



-         2-3 HS trả lời.




















-         HS lắng nghe.




-         HS đọc.

-         2 HS đọc lại từng từ. 1 HS đọc lại tất cả các từ.

-         4 khổ.
-         HS đọc (2-3 lượt)

-         HS nêu từ khó.







-         HS đọc.

-         HS làm phiếu học tập.






-         Tưởng rằng biển nhỏ/ Mà to bằng trời.
-         Như con sông lớn/ Chỉ có một bờ
-         Biển to lớn thế.
-         Giọng ngạc nhiên, thích thú.

-         Bãi giằng với sóng/ Chơi trò kéo co.
-         Nghìn con sóng khoẻ/ Lon ta lon ton
-         Biển to lớn thế/ Vẫn là trẻ con.
-         Biển có hành động như đứa trẻ: bãi biển chơi trò kéo co với sóng, sóng biển chạy lon ta lon ton giống như một đứa trẻ nhỏ.
-Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con.



-         HS đọc

-         Cả lớp đọc

-         Các nhóm thi đọc.


-         Không xả rác khi đi chơi…






Họ và tên:................................
PHIẾU HỌC TẬP
Bài: Bé nhìn biển

Có ai
Họ đi đâu?
Vào thời gian nào?
Làm gì?
Cậu bé thấy biển như thế nào?

..................
..................

....................
....................

Nghỉ hè

......................

..........................
..........................
..........................
Giống như trẻ con.




Họ và tên:................................
PHIẾU HỌC TẬP
Bài: Bé nhìn biển

Có ai
Họ đi đâu?
Vào thời gian nào?
Làm gì?
Cậu bé thấy biển như thế nào?

..................
..................

....................
....................

Nghỉ hè

......................

..........................
..........................
..........................
Giống như trẻ con.


Tập đọc : BÉ NHÌN BIỂN Reviewed by GDTH on 11:43:00 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by GIÁO ÁN TIỂU HỌC © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Share by Star Tuan

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by dino4. Powered by Blogger.