KỂ CHUYỆN: SƠN TINH THUỶ TINH
●○● KẾ HOẠCH DẠY HỌC ●○●
Môn: TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: SƠN TINH THUỶ TINH
Tuần 25- lớp 2
I.Mục
đích yêu cầu:
Rèn kĩ năng
nói:
- Biết
sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. Kể lại được từng đoạn và
toàn bộ câu chuyện theo tranh.
- Biết
kết hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ thích hợp.
Rèn kĩ năng
nghe :
- Có khả
năng tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. Kể
tiếp lời của bạn.
II.Đồ
dùng dạy – học:
-
GV:
Tranh minh hoạ SGK, clip, nón đóng vai
III.Các
hoạt động dạy – học:
Nội dung
|
Cách thức tiến hành
|
1.Giới
thiệu bài: (1p)
Ở tiết
trước chúng ta đã được đọc câu chuyện về 2 vị thần đặc biệt- Sơn Tinh, Thủy
Tinh thì ở tiết này cô muốn các con nhớ lại và kể cho cô nghe lại câu chuyện
hấp dẫn ấy nhé!
2.Hướng
dẫn kể chuyện:
a)
Sắp
xếp lại thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện(10p)
-GV gắn bảng
3 tranh minh họa phóng to theo đúng thứ tự 3 tranh trong SGK
-1 bạn đọc
yêu cầu BT
-Một vài HS nêu nội
dung từng tranh; sau đó nói thứ tự đúng của 3 tranh. 1 HS lên bảng sắp xếp
lại 3 tranh theo thứ tự đúng.
b)
Kể lại từng đoạn trong nhóm và toàn bộ câu chuyện theo vai của nhân vật. (10p)
GV cho
HS coi clip
c)Kể
toàn bộ câu chuyện (10p)
GV chọn ra 1-2 nhóm đại diện thi kể toàn bộ câu chuyện. Cả lớp bình chọn nhóm kể chuyện hay nhất.
3.Củng
cố – dặn dò:
(4p)
-Truyện “
Sơn Tinh-Thủy Tinh” nói lên điều gì có thật?
-Nhận xét
tiết học, yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân.
|
- Quan
sát tranh SGK, nhớ lại nội dung câu chuyện
- Trao
đổi nhóm đôi, sắp xếp lại thứ tự tranh theo đúng trình tự câu chuyện:
Tranh
1: Cuộc chiến
đấu giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh
Tranh
2: Sơn Tinh
mang ngựa đến đón Mị Nương về.
Tranh
3: Vua Hùng
tiếp 2 vị thần Sơn Tinh và Thuỷ Tinh
-
Thứ tự đúng: 3, 2, 1
HS
thảo luận nhóm, tự phân vai, mỗi nhóm 5HS
HS đóng
vai (nhóm 5 HS gồm:
vua Hùng,
ST, TT, Mị
Nương, người dẫn truyện)
Nhân dân
ta chiến đấu chống lũ lụt rất kiên cường từ nhiều năm nay
|
KỂ CHUYỆN: SƠN TINH THUỶ TINH
Reviewed by GDTH
on
11:32:00 AM
Rating:
No comments: